หน้าแรก » รีวิวหนัง » รีวิวหนัง Night Swim ค่ำคืนอย่าแหวกว่าย สระว่ายน้ำที่จะทำให้คุณหลอน

รีวิวหนัง Night Swim ค่ำคืนอย่าแหวกว่าย สระว่ายน้ำที่จะทำให้คุณหลอน

รีวิวหนัง Night Swim

รีวิวหนัง Night Swim ค่ำคืนอย่าแหวกว่าย เป็นโปรเจกต์ที่ผนึกกำลังกันระหว่างสองผู้สร้างหนังสยองขวัญแห่งยุค คือ เจสัน บลัม จาก Blumhouse และ เจมส์ วาน จาก Atomic Monster หนังเรื่องนี้เคยมีคิวฉายในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แต่ถูกถอดโปรแกรมออกเนื่องจากฟีดแบ็กที่ไม่ค่อยดีนัก

รีวิวหนัง Night Swim

เนื้อเรื่อง ของ Night Swim เล่าเรื่องราวของ เรย์ วอลเลอร์ อดีตนักเบสบอลระดับเมเจอร์ลีกที่ต้องแขวนถุงมือก่อนวัยเพราะภาวะอาการของโรคความเสื่อม เขาย้ายมาอยู่ที่บ้านใหม่กับภรรยาและลูก ๆ ที่บ้านนี้มีสระว่ายน้ำที่น่าหลงใหล แต่มันกลับมาพร้อมกับความลึกลับที่ลากคนในครอบครัวเข้าสู่วังวนแห่งความหวาดผวา

หนังเรื่องนี้ถูกพัฒนาสร้างมาจากหนังสั้นของ ไบรซ์ แม็คไกวร์ ที่มารับหน้าที่ดูแลกำกับหนังฉบับยาวและเขียนบทเองเช่นเคย แต่ถ้าคุณเคยดูเวอร์ชันหนังสั้นของ Night Swim มาก่อน คุณอาจจะรู้สึกว่าหนังฉบับยาวมีประสบการณ์และความรู้สึกที่เด่นชัด

รีวิวหนัง Night Swim 1

เมื่อพูดตามตรง Night Swim ฉบับหนังสั้นนั้นคมชัดและชวนสะพรึงได้ดีกว่า เมื่อมันถูกขยายมาเป็นหนังยาวประมาณ 90 นาที พบว่ามันเป็นเพียงหนังที่พยายามปลุกปั่นความสยองแต่จืดชืด และแทบไม่มีอะไรที่แปลกใหม่เลย ราวกับการย้อนกลับไปดูหนังสยองสไตล์เดิมเมื่อ 20-30 ปีก่อน ที่ใช้ลูกเล่นของซาวด์ดนตรีประกอบมาช่วยเร้าอารมณ์

รีวิวหนัง Night Swim 2

ปัญหาใหญ่ ของ Night Swim คือการควบคุมโครงสร้างของเรื่องราวและบทหนังที่ไม่ดึงดูดใจผู้ชม เมื่อนำหนังสั้นมาขยายเป็นเรื่องยาว พบว่าองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่สามารถมัดใจผู้ชมได้เลย กลายเป็นความสยองที่เลื่อนลอยและเต็มไปด้วยความพยายามที่มากเกินไป

รีวิวหนัง Night Swim 3

หนังพยายามสร้างบรรยากาศให้ชวนสะพรึง หยิบเอาภาวะอาการกลัวที่แคบ กลัวพื้นที่ใต้น้ำ มาใช้ในการเล่าเรื่อง แต่ทุก ๆ จังหวะที่ใส่เข้ามากลับไม่ชวนให้ขนลุกขนพอง เพราะเต็มไปด้วยกิมมิกเดิม ๆ และสูตรสำเร็จเก่าของหนังสยองขวัญ ที่ถ้าทำไม่ถึงก็คือไร้รสชาติทันที

การแสดงก็กลับเป็นส่วนผสมที่ไม่รอด ด้วยความที่หนังเลือกใช้บริการนักแสดงที่ไม่ได้อยู่ชั้นแนวหน้า ส่งผลให้ “ไวแอตต์ รัสเซลล์”, “เคอรี คอนดอน” และ “เกวิน วอร์เรน” มีคาแรกเตอร์ที่จืดจาง และไม่สามารถชูคาแรกเตอร์ออกมาได้อย่างโดดเด่นเท่าที่ควร

รีวิวหนัง Night Swim 4

หนึ่งในส่วนที่ดีที่สุด ของ Night Swim คือการออกแบบงานสร้างหรือ Production Design ที่หนังทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะการดีไซน์สระว่ายน้ำที่เป็นไฮไลต์หลัก การใช้จังหวะแสงสีต่าง ๆ ประกอบอารมณ์ และมุมกล้องแปลก ๆ แม้จะไม่ใหม่มาก แต่ก็ช่วยดึงดูดใจได้ระดับหนึ่ง

รีวิวหนัง Night Swim 5

ดังนั้นโดยสรุป Night Swim อาจจะเป็นหนังสยองขวัญที่ผลลัพธ์ค่อนข้างน่าผิดหวัง หลาย ๆ องค์ประกอบในหนังเต็มไปด้วยความจืดชืดและไร้แรงดึงดูดใจ โดยเฉพาะถ้าคุณได้ดูเวอร์ชันหนังสั้นมาก่อน คุณอาจจะเห็นความแตกต่างที่ชัดเจน หนังฉบับยาวนี้ไม่สามารถดึงความสนใจของผู้ชมได้ เต็มไปด้วยสูตรสำเร็จเก่า ๆ ไร้เสน่ห์และความตื่นเต้น ราวกับสร้างหนังออกมาเพียงแค่ให้มีเท่านั้น

รีวิวหนัง Night Swim 6

รับชมตัวอย่างหนัง รีวิวหนัง Civil War

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง

  • ผู้เขียนบทภาพยนตร์: ไบรซ์ แม็คไกวร์

  • นักแสดงนำ: ไวแอตต์ รัสเซลล์, เคอรี คอนดอน, เกวิน วอร์เรน

  • แนว/ประเภท: สยองขวัญ

  • เรท:

  • ความยาว: 98 นาที

  • ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Blumhouse Productions และ Atomic Monster Productions

  • วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 5 มกราคม 2024

ให้คะเเนนความน่าดู
คะเเนน 74%

ติดตามรีวิวหนัง : รีวิวหนัง
ติดตามรีวิวซีรีย์ : รีวิวซีรีย์
ติดตามรีวิวหนังการ์ตูน : หนังการ์ตูน
ติดตามรีวิวหนังจีน : รีวิวหนังจีน
ติดตามรีวิวหนังไทย : รีวิวหนังไทย
ติดตามหนังน่าดูตอนนี้ : หนังน่าดูตอนนี้

รีวิวหนังน่าดูใหม่ล่าสุด