หน้าแรก » ซีรีส์ฝรั่ง » รีวิวซีรีส์ Maxton Hall โลกที่ขวางระหว่างเรา ไฮสคูลน้ำเน่า แต่ฟินเพลินใจ

รีวิวซีรีส์ Maxton Hall โลกที่ขวางระหว่างเรา ไฮสคูลน้ำเน่า แต่ฟินเพลินใจ

รีวิวซีรีส์ Maxton Hall

รีวิวซีรีส์ Maxton Hall เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีเรื่อง “ช่วยฉันที” ของโมนา แคสเชน เรื่องราวของรูบี้ เบลล์ เด็กสาวที่ได้รับทุนการศึกษาเข้าเรียนที่โรงเรียนแม็กซตัน ฮอลล์ ซึ่งเป็นโรงเรียนของชนชั้นสูง นี่คือประตูและใบเบิกทางสู่การเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ซึ่งเป็นความฝันอันแรงกล้าของเธอ
รูบี้จึงพยายามมุ่งมั่นในการทำคะแนนและทำตัวดีระหว่างที่เรียน พร้อมกับทำตัวดั่งล่องหน เพื่อไม่เป็นที่สนใจของกลุ่มนักเรียนไฮโซที่รายล้อมไปทั่ว กระทั่งการเข้ามาของ เจมส์ โบฟอร์ด ทายาทมหาเศรษฐี ที่เป็นหนุ่มฮอตที่สุดในโรงเรียน เขาเข้ามารังควานและทำให้ชีวิตอันแสนสงบของเธอยุ่งเหยิง นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นในการปะทะกันของหนุ่มสาวเลือดร้อน ที่โลกเหวี่ยงพวกเขาเข้ามาข้องเกี่ยวกันในแบบที่ไม่ควรจะเป็นไปได้

รีวิวซีรีส์ Maxton Hall

พล็อตน้ำเน่ากลิ่นฟุ้งสไตล์นิยาย 10 บาท

Maxton Hall: The World Between Us คือซีรีส์ที่มีกลิ่นน้ำเน่าที่อบอวลตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปลายทาง มันคือพล็อตสูตรสำเร็จแบบนิยายรักเฉิ่ม ๆ ที่ยังคงตีพิมพ์และขายได้ตลอดกาล มันเป็นลีลาที่คาดเดาได้ง่าย เหมือนกับหยิบส่วนผสมของหนังเก่า ๆ และวรรณกรรมคลาสสิกมาปรุงแต่งใหม่ด้วยรสชาติกับอรรถรสที่ชวนเพลิน

ในยุคที่หนังรักไฮสคูลมีมากมาย ทั้งซีรีส์และหนังที่พวกสตรีมมิงขยันคลอดออกมาให้ชมกันทุกไตรมาส ถึงแม้มันจะไม่มีความแปลกใหม่อะไร ซ้ำซากจำเจ กลิ่นอายของเรื่องนี้ก็เหมือนหยิบเอา “Twilight” กับหนังชุด “After” มาผสมโรงกันในลักษณะที่ไม่ได้ขายความหวาบหวิวอะไร พร้อมกับใส่ความเป็น “โรมิโอ-จูเลียต” และเสน่ห์แบบซีรีส์ “Bridgerton” หยอดเข้ามาเล็กน้อย เป็นความน้ำเน่ารสเดิมที่อร่อยดี

รีวิวซีรีส์ Maxton Hall 1

เสน่ห์กับเคมีนักแสดงจุดประกาย

ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าซีรีส์นี้ค่อนข้างได้ดีเพราะเคมีกับพลังงานอันเปล่งประกายของนักแสดง “แฮร์เรียต เฮอร์บิก-มัทเทิน” และ “เดเมียน ฮาร์ดุง” ที่ถือว่าเป็นดาราดาวรุ่งจากฝั่งเยอรมัน พวกเขาถ่ายทอดและตีความตัวละครนำออกมาได้อย่างไหลลื่น พร้อมกับปล่อยเสน่ห์ออกมาได้อย่างทรงพลัง

ตัวละครสมทบอื่น ๆ ก็ไม่ได้ถูกปล่อยทิ้งขว้าง ไม่ว่าจะเป็น “ซอนยา ไวเซอร์” ในบทน้องสาวฝาแฝด หรือเพื่อนซี้ LGBTQ+ อย่าง “จัสตุส ไรนส์เนอร์” และ “เฟดยา ฟาน ฮูเอ้” กับคาแรกเตอร์ท่านพ่อสุดเฮี้ยบ ทุก ๆ ตัวละครต่างได้รับการใส่ใจและปฏิบัติในทางที่ดีและเหมาะเจาะกับเรื่องราว เป็นจุดที่ช่วยส่งเสริมและยกระดับให้กับซีรีส์ได้อีกด้วย

รีวิวซีรีส์ Maxton Hall 2

พัฒนาการตัวละครที่ไม่ธรรมดา

แม้ว่าเนื้อเรื่องของ Maxton Hall: The World Between Us จะน้ำเน่า แต่สิ่งที่ทำให้ประหลาดใจไม่เบา คือการให้ความสำคัญและการใส่ใจในพัฒนาการของตัวละคร รูบี้ และ เจมส์ ที่เป็นคู่รักของเรื่อง ที่พวกเขาต้องโดดเด่นที่สุดเป็นธรรมดา แต่เมื่อดูไปถึงตอนที่ 6 แล้วลองหันกลับมามองดูตอนแรกของเรื่องอีกที จะพบเห็นว่าตัวละครของพวกเขาค่อนข้างเดินมาไกลอย่างมีลำดับขึ้นที่น่าสนใจ

การผูกปมพัฒนาการตัวละครสมทบอื่น ๆ ก็ทำได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ลิเดีย กับ ครูเกรแฮม แม้ว่าจะมีแอร์ไทม์ไม่มาก แต่ทุกจุดและทุกลำดับใจความสำคัญของพวกเขาก็เต็มไปด้วยรายละเอียดที่ค่อย ๆ ถูกยกระดับทางความรู้สึกไปทุกครั้ง หรือจะเป็นคู่รักไม่เปิดเผยระหว่าง แอลิสแตร์ กับ เคช และคู่ท่านพ่อท่านแม่ มอร์ติเมอร์ กับ คาร์เดเลีย ก็ต่างเป็นปมประเด็นความสัมพันธ์ที่ซีรีส์โปรยทางเอาไว้ได้อย่างน่าค้นหา แม้แต่ตัวละครคนขับรถ อย่าง เพอร์ซีย์ ก็ยังชวนให้ขบคิดบางอย่าง

รีวิวซีรีส์ Maxton Hall 3

โปรดักชันและงานสร้างดีงามกว่าที่คิด

ฉากและเช็ตต่าง ๆ ถูกสรรค์สร้างออกมาได้ค่อนข้างพิถีพิถัน ไม่จกตาและไม่ดูถูกคนดู ไม่ว่าจะเป็นฉากปราสาทที่เป็นโรงเรียน หรือจะเป็นฉากเล็ก ๆ ของบ้านของรูบี้ ต่างเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เอาไว้ได้อย่างน่าพอใจ เช่นเดียวกับเพลงประกอบที่ถูกใส่เข้ามาได้ค่อนข้างเหมาะเจาะและตรงจังหวะดี ส่งเสริมอารมณ์ของซีรีส์ได้อยู่หมัด และฟินจริง ๆ

รีวิวซีรีส์ Maxton Hall 4

Maxton Hall: The World Between Us ถือว่าเป็นซีรีส์รักวัยรุ่นน้ำเน่า ที่สนุกและเพลินดีจริง ๆ เป็นความน้ำเน่าที่ไม่ควรประเมินค่าต่ำเกินไป เพราะเรื่องนี้สร้างตอบโจทย์และประคับประคองมาตรฐานของตัวเองได้ดี เป็นซีรีส์รักที่ทำออกมาได้ดีในหลาย ๆ จุด เรื่องราวแค่ 6 ตอนที่กำลังเหมาะเจาะพอดี อาจจะรู้สึกว่าสั้นไป แต่เรื่องนี้เติมแต่งมาด้วยความเข้มข้น ถึงใจถึงอารมณ์ในหลาย ๆ ด้าน มอบผลลัพธ์ที่มากกว่าที่คิด

รีวิวซีรีส์ Maxton Hall 5

รับชมตัวอย่างหนัง รีวิวหนัง YOLO

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง

  • ผู้เขียนบทภาพยนตร์: โมนา แคสเชน (ดัดแปลงจากนิยาย Save Me)

  • นักแสดงนำ: แฮร์เรียต เฮอร์บิก-มัทเทิน, เดเมียน ฮาร์ดุง, ซอนยา ไวเบอร์, เฟดยา ฟาน ฮูเอ้

  • แนว/ประเภท: โรแมนติก / ดรามา

  • เรท: ยังไม่มีข้อมูล

  • ความยาว: ซีซั่น 1 – 6 ตอน

  • ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Prime Video

  • วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 9 พฤษภาคม 2024

     

ให้คะเเนนความน่าดู
คะเเนน 75%

ติดตามรีวิวหนัง : รีวิวหนัง
ติดตามรีวิวซีรีย์ : รีวิวซีรีย์
ติดตามรีวิวหนังการ์ตูน : หนังการ์ตูน
ติดตามรีวิวหนังจีน : รีวิวหนังจีน
ติดตามรีวิวหนังไทย : รีวิวหนังไทย
ติดตามหนังน่าดูตอนนี้ : หนังน่าดูตอนนี้

รีวิวหนังน่าดูใหม่ล่าสุด