หน้าแรก » หนังน่าดูตอนนี้ » รีวิวหนัง The Watchers เดอะ วอทเชอร์ส ถ่ายทอดความหลอนจากพ่อสู่ลูก

รีวิวหนัง The Watchers เดอะ วอทเชอร์ส ถ่ายทอดความหลอนจากพ่อสู่ลูก

รีวิวหนัง The Watchers

ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้เห็นอีกหนึ่งผลงานในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่น่าตื่นเต้น เพราะนี่คือการสืบทอดฝีมือจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูกอย่างเป็นทางการ จากครอบครัวนักทำหนังที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการทำหนังหักมุม และในครั้งนี้ ลูกสาวของพวกเขาได้เปิดตัวในวงการด้วยภาพยนตร์เรื่องแรก รีวิวหนัง The Watchers หนังแนวลึกลับเขย่าขวัญเกี่ยวกับสิ่งลึกลับที่เฝ้าดูอยู่ในป่าลึก ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ว่า ตัวอย่างหนังดูเหมือนจะบอกอะไรเยอะแล้ว แต่กลับยังไม่เยอะเท่าไหร่

รีวิวหนัง The Watchers 1

เนื้อเรื่องของ The Watchers

The Watchers บอกเล่าเรื่องราวของ มินา ศิลปินสาววัย 28 ปี ที่ติดอยู่ในป่าอันกว้างใหญ่ทางตะวันตกของไอร์แลนด์ เมื่อเธอพบที่หลบภัยร่วมกับคนแปลกหน้าอีก 3 คน เธอต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดที่ดูเหมือนว่าพวกเขาถูกสิ่งลึกลับจับจ้องและตามล่าในทุกคืน คุณไม่มีทางเห็นมัน แต่มั่นใจได้เลยว่ามันจะเห็นคุณในทุกฝีก้าว

รีวิวหนัง The Watchers 1

การกำกับของอีซานา ไนท์ ชามาลาน

“อีซานา ไนท์ ชามาลาน” ลูกสาวของเอ็ม.ไนท์ ชายามาลาน เป็นผู้กำกับที่ดูแลงานสร้างเรื่องนี้เป็นครั้งแรก โดยมีพ่อเป็นที่ปรึกษาและอำนวยการสร้างช่วยดูแลจากระยะไกล ทั้งนี้ เรื่องราวในหนังสร้างจากแนวคิดและบทหนังที่อีซานาเขียนขึ้นมาเอง

รีวิวหนัง The Watchers 3

ความเหมาะสมของงานสร้าง

The Watchers เป็นผลงานเริ่มต้นที่เหมาะเจาะสำหรับอีซานา แม้จะเป็นสเกลงานที่ไม่ใหญ่โตมาก แต่ก็มีความกิมมิกและข้อความในสตอรี่ที่ชัดเจนในระดับหนึ่ง แม้ว่าจะไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับงานแรก ๆ ของพ่อได้ แต่ต่างคนก็ต่างมีวิสัยทัศน์และมุมมองในการสร้างงานของตัวเอง

รีวิวหนัง The Watchers 4

ความโดดเด่นในแนวคิดและการสร้างความกดดัน

สิ่งที่อีซานาหยิบยืมจากรสนิยมและกลิ่นอายความเป็นพ่อเข้ามาใช้ในหนังของเธอ คือความพยายามในการสร้างสภาวะที่บีบคั้นและสร้างแรงกดดันอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาของเรื่องราว แม้ว่าเทคนิคการเล่าเรื่องจะยังค่อนข้างซื่อตรงและเพลย์เซฟกับตัวเองอยู่บ้าง

รีวิวหนัง The Watchers 6

การแสดงและการสร้างสรรค์องค์ประกอบ

ในแง่องค์ประกอบงานสร้างถือว่าดีเช่นเดียวกับงานแรก ๆ ของเอ็ม.ไนท์ ที่เน้นความเป็นธรรมชาติและไม่ปรุงแต่งมาก ใช้แวดล้อมและเทคนิคการแสดงของนักแสดงในการประคับประคองเรื่องราว ซึ่ง The Watchers สามารถทำได้ดีในส่วนนี้ แม้ว่าในท้ายที่สุดอาจจะยังไม่ถึงขั้นสร้างโมเมนต์ที่น่าจดจำ

รีวิวหนัง The Watchers 5

การแสดงของดาโกต้า แฟนนิง

“ดาโกต้า แฟนนิง” ช่วยพยุงหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ เธอคือผู้รับบทหนักที่สุด แต่ก็สามารถแสดงออกมาได้อย่างน่าพอใจ ไม่ต้องเล่นใหญ่ แต่เล่นได้พอดีตัว เสน่ห์ของเธอยังเปล่งประกายในหนังเรื่องนี้ด้วยดี เมื่อเข้าฉากกับนักแสดงสมทบคนอื่น ๆ อย่าง “จอร์จินา แคมป์เบลล์”, “โอเวน ฟัวร์เรอร์” และ “โอลิเวอร์ ฟินนีแกน” ก็ทำให้เคมีของพวกเขากลมกล่อมยิ่งขึ้น

รีวิวหนัง The Watchers 7

โดยภาพรวม The Watchers ถือว่าเป็นผลงานเดบิวต์ที่น่าพึงพอใจของอีซานา ไนท์ ชามาลาน ที่ไม่ได้พยายามก็อปปี้และเดินตามรอยเท้าพ่อ เธอมีวิสัยทัศน์และความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง งานชิ้นแรกของเธอออกมาค่อนข้างพิถีพิถัน มีการลงรายละเอียดที่ดี แม้ว่าจะยังไม่ถึงขั้นสร้างความแปลกใหม่และมีโมเมนต์ที่น่าประทับใจในยุคนี้ แต่ก็ถือว่าสอบผ่าน

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริง ๆ เพราะอีซานา ไนท์ ชามาลาน พิสูจน์ให้เห็นว่า เธอไม่จำเป็นต้องพึ่งใบบุญของพ่อ นักสร้างหนังรุ่นใหม่มีไอเดียและทีเด็ดของตัวเอง และ The Watchers ก็แสดงให้เห็นว่า ผลงานของอีซานามีดีไม่แพ้ใคร

รีวิวหนัง The Watchers 8

รับชมตัวอย่างหนัง รีวิวหนัง The Watchers

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง

  • ผู้เขียนบทภาพยนตร์: อีซานา ไนท์ ชามาลาน
  • นักแสดงนำ: ดาโกต้า แฟนนิง, จอร์จินา แคมป์เบลล์, โอเวน ฟัวร์เรอร์
  • แนว/ประเภท: ลึกลับ / ระทึกขวัญ
  • เรท: ไม่ระบุ
  • ความยาว: 102 นาที
  • ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: อีซานา ไนท์ ชามาลาน
  • วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 6 มิถุนายน 2024
ให้คะเเนนความน่าดู
คะเเนน 87%

ติดตามรีวิวหนัง : รีวิวหนัง
ติดตามรีวิวซีรีย์ : รีวิวซีรีย์
ติดตามรีวิวหนังการ์ตูน : หนังการ์ตูน
ติดตามรีวิวหนังจีน : รีวิวหนังจีน
ติดตามรีวิวหนังไทย : รีวิวหนังไทย
ติดตามหนังน่าดูตอนนี้ : หนังน่าดูตอนนี้

รีวิวหนังน่าดูใหม่ล่าสุด