หน้าแรก » รีวิวหนัง netflix » รีวิวหนัง เทอม 3 Haunted Universities 3 มหาวิทยาลัยผีสิง 3 เปิดภาคเรียนหลอนใหม่

รีวิวหนัง เทอม 3 Haunted Universities 3 มหาวิทยาลัยผีสิง 3 เปิดภาคเรียนหลอนใหม่

รีวิวหนัง เทอม 3

การกลับมาของแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญที่แฟน ๆ รอคอยจาก สหมงคลฟิล์มฯ อย่าง รีวิวหนัง เทอม 3 ยังคงคอนเซ็ปต์เรื่องเล่าตำนานมหาวิทยาลัยไทยที่เต็มไปด้วยความสยองขวัญ หนังยังคงแบ่งการเล่าเรื่องออกเป็น 3 พาร์ทตามเคย โดยแต่ละพาร์ทจะพาเราไปสัมผัสกับความหลอนในบรรยากาศต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยในภูมิภาคต่าง ๆ ของไทย

รีวิวหนัง เทอม 3 1

พาร์ทที่ 1: ขบวนแห่ไร้หัว (ภาคเหนือ)

เรื่องราวของมหาวิทยาลัยชื่อดังในภาคเหนือที่มีตำนานเล่าขานถึง “ขบวนแดง” เรื่องราวของลูกสาวเจ้าเมืองที่หลงรักกับทาสหนุ่ม แต่ถูกเจ้าเมืองสั่งประหาร ทำให้เกิดการปรากฏตัวของ “ขบวนแห่ไร้หัว” ในทุกคืนเข้าพรรษา

พาร์ทนี้กำกับโดย นัท-สรวิชญ์ เมืองแก้ว และ ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา ที่ถือเป็นลูกศิษย์ของผู้กำกับชื่อดัง มะเดี่ยว ชูเกียรติ แม้ว่าจะใช้ฉากหลังเป็นภาคเหนือ แต่กลับสื่อสารด้วยสำเนียงอีสานเป็นส่วนใหญ่ ทำให้การรับชมค่อนข้างท้าทาย อย่างไรก็ตาม เนื้อเรื่องในพาร์ทนี้ค่อนข้างเบาและขาดเหตุผล ทำให้ไม่สามารถสร้างความหลอนได้เท่าที่ควร แต่การโปรดักชันทำออกมาได้ดี

รีวิวหนัง เทอม 3 2

พาร์ทที่ 2: พี่เทค-น้องเทค (ภาคอีสาน)

เรื่องราวเกี่ยวกับการรับน้องใหม่ในมหาวิทยาลัยภาคอีสาน ที่น้องเฟรชชีได้พบกับรุ่นพี่ปริศนาและพาไปพักที่หอพักร้าง หนังในพาร์ทนี้กำกับโดย เบิ้ล-นนทวัฒน์ นำเบญจพล ที่เลือกใช้ฟอร์แมต 4:3 และเป็นการกลับมาร่วมงานกับ อัด อวัช อีกครั้ง

แม้ว่างานโปรดักชันและดีไซน์จะทำได้ดี แต่เนื้อเรื่องกลับไม่สามารถสื่อสารกับผู้ชมได้ดีพอ และการหยอดประเด็นสอดเสียดวัฒนธรรมโซตัสในมหาวิทยาลัยยังไม่คมคายพอ การแสดงของ อัด อวัช กับ จั๊มพ์ พิสิฐพล ก็ดูไม่เข้ากับบทบาทที่ได้รับ

รีวิวหนัง เทอม 3 3

พาร์ทที่ 3: ศาลล่องหน (ภาคกลาง)

เรื่องราวเกี่ยวกับศาลล่องหนในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่นักศึกษาเห็นศาลต่างรูปแบบกันและเกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันว่าศาลนี้มีอยู่จริงหรือไม่ พาร์ทนี้กำกับโดย โจ้-อรุณกร พิค ที่สามารถสร้างจังหวะโบ๊ะบ๊ะได้อย่างบันเทิง การแสดงของ มาร์ช จุฑาวุฒิ กับ แพรวา ณิชาภัทร ช่วยเซฟหนังได้ดี

แม้ว่าจะเป็นพล็อตสูตรสำเร็จทั่วไป แต่ก็มีเหตุผลและที่มาที่ไปที่ชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบกับสองพาร์ทแรก ถือว่าพาร์ทนี้มีสตอรีและการสร้างบรรยากาศที่ดีกว่า

รีวิวหนัง เทอม 3 4

“เทอม 3” นับเป็นการกลับมาสานต่อเรื่องราวตำนานมหาวิทยาลัยที่น่าติดตาม ด้วยมุมมองและงานสร้างที่น่าสนใจ แม้ภาพยนตร์จะยังไม่เข้มข้นพอที่จะสร้างความหลอนให้ผู้ชมได้เต็มที่ แต่ก็ยังมีองค์ประกอบที่ชวนติดตามอยู่  แฟน ๆ ของแนวสยองขวัญไม่ควรพลาด “เทอม 3” 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบหนังที่มีตำนานและเรื่องเล่าในรั้วมหาวิทยาลัย “เทอม 3” จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้คุณต้องตื่นเต้นและสนุกไปกับความหลอนที่ถูกถ่ายทอดผ่านมุมมองของผู้กำกับรุ่นใหม่

รีวิวหนัง เทอม 3 5

รับชมตัวอย่างหนัง รีวิวหนัง เทอม 3

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง

  • ผู้เขียนบทภาพยนตร์: นนทวัฒน์ นำเบญจพล, อัศฏา ลิขิตบุญมา, สรวิชญ์ เมืองแก้ว, อรุณกร พิค
    นักแสดงนำ: จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, อิษยา ออสุวรรณ, ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัคน์, ชาติชาย ชินศรี
  • แนว/ประเภท: สยองขวัญ
  • เรท: ไม่ระบุ
  • ความยาว: 119 นาที
  • ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: สหมงคลฟิล์ม
  • วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 30 พฤษภาคม 2567
ให้คะเเนนความน่าดู
คะเเนน 82%

ติดตามรีวิวหนัง : รีวิวหนัง
ติดตามรีวิวซีรีย์ : รีวิวซีรีย์
ติดตามรีวิวหนังการ์ตูน : หนังการ์ตูน
ติดตามรีวิวหนังจีน : รีวิวหนังจีน
ติดตามรีวิวหนังไทย : รีวิวหนังไทย
ติดตามหนังน่าดูตอนนี้ : หนังน่าดูตอนนี้

รีวิวหนังน่าดูใหม่ล่าสุด