หน้าแรก » รีวิวหนัง netflix » รีวิวหนัง อนงค์ My Boo เมื่อความน่ารักของผีทำให้ใจละลาย

รีวิวหนัง อนงค์ My Boo เมื่อความน่ารักของผีทำให้ใจละลาย

รีวิวหนัง อนงค์ My Boo

แล้วก็ถึงเวลาที่เราจะได้พบกับการเปิดตัวโปรเจกต์หนังเรื่องแรกของค่ายหนังใหม่ในวงการหนังไทย ค่ายคาร์แมน ไลน์ และ จังก้า สตูดิโอ ที่เป็นการแตกไลน์คอนเทนท์มาจากอาณาจักรเวิร์คพอยท์ หนังเรื่องนี้คือ รีวิวหนัง อนงค์ My Boo หนังไทยที่มีชื่อโบราณ ๆ แต่เต็มไปด้วยความหลอนแบบน่ารักในแนวโรแมนติกคอมเมดี ที่ทำให้คนดูต้องหลงเสน่ห์และยอมให้หลอกไปตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม

รีวิวหนัง อนงค์ My Boo

เรื่องย่อของ “อนงค์ My Boo”

เรื่องราวของโจ เกมเมอร์หนุ่มที่ดวงตก แต่ได้รับมรดกเป็นบ้านหลังหนึ่งซึ่งมีผีเจ้าของบ้านคนเก่า คือ อนงค์ สถิตอยู่ แต่เมื่อคนไม่ยอมหนี ผีก็ไม่ยอมไป ทั้งสองจึงจับมือกันเปิดบ้านผีสิงให้คนมาเที่ยวเล่น ซึ่งทำให้โจได้เห็นความน่ารักของผีอนงค์มากขึ้นทุกวัน จนเกิดเป็นความรักที่ไม่อาจจะเป็นไปได้ขึ้น

รีวิวหนัง อนงค์ My Boo 1

การกลับมาของผู้กำกับเอส คมกฤษ

นี่คือการกลับมาของผู้กำกับ “เอส คมกฤษ” หลังจากที่ห่างหายจากการกำกับหนังไปกว่าสิบปี ผลงานล่าสุดของเขาคือ “สายลับจับบ้านเล็ก” ในปี 2550 กับค่ายจีทีเอช การกลับมาครั้งนี้ของเขาถือเป็นการปัดฝุ่นฝีมือครั้งใหญ่ และในหนัง “อนงค์” เขายังสามารถนำเสนอความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างดี โดยเฉพาะการเกี้ยวพาราสีในแบบรอมคอมที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของเขา

รีวิวหนัง อนงค์ My Boo 2

ความรู้สึกต่อการเล่าเรื่อง

อย่างไรก็ตาม การที่ห่างหายจากงานหนังไปนาน ทำให้จังหวะบางช่วงของหนังรู้สึกย้วยไปบ้าง อาจเป็นเพราะคุ้นชินกับการทำซีรีส์มากกว่า แต่โดยรวมการเล่าเรื่องของหนังยังน่าสนใจและสามารถดึงดูดคนดูได้ดี บทหนังแม้จะไม่แปลกใหม่ แต่ก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่ารักและอบอุ่น

รีวิวหนัง อนงค์ My Boo 3

องค์ประกอบงานสร้าง

งานโปรดักชันและการออกแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพร็อพ, แสง, สี หรือ โลเคชันต่าง ๆ ทำได้ดี การเซ็ตบ้านผีสิงจากบ้านโบราณทำออกมาได้น่าพอใจ แม้ว่าซีจีของหนังจะยังไม่แนบเนียนสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ขัดอารมณ์และยังสามารถเอ็นจอยกับหนังได้ต่อ

รีวิวหนัง อนงค์ My Boo 4

การแสดงของนักแสดงนำ

นักแสดงหลัก “โบว์ เมลดา” ที่รับบทอนงค์ทำได้ดีมาก บทนี้เหมาะเจาะกับเธอที่สุด เธอสามารถเปลี่ยนความน่ากลัวให้เป็นความน่ารักได้ทุกซีน คนดูจะหลงเสน่ห์เธอได้ไม่ยาก ส่วน “จี๋ สุทธิรักษ์” ที่รับบทโจ ก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครได้ดี แม้ว่ามิติของตัวละครจะไม่ลึกซึ้งมาก

การแสดงของนักแสดงสมทบ

นักแสดงสมทบก็ทำได้ดี โดยเฉพาะ “ธาม ธามไท” ที่เป็นตัวขโมยซีนอย่างจัดจ้าน “แจ็ค เฉลิมพล” และ “ฝน มอนสเตอร์ฝน” ก็มาร่วมสร้างสีสันให้กับหนังได้อย่างลงตัว

รีวิวหนัง อนงค์ My Boo 5

“อนงค์ My Boo” เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดีที่มีความน่ารักมากกว่าความหลอน แม้พล็อตเรื่องจะไม่แปลกใหม่และสามารถเดาทางได้ง่าย แต่เคมีของนักแสดงและการนำเสนอของผู้กำกับทำให้หนังเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งหนังไทยที่สามารถตกคนดูได้ไม่ยาก เป็นงานที่ผ่อนคลายอารมณ์คนดูได้ดี และเป็นการเปิดบ้านผีสิงที่เหนือความคาดหมาย

รีวิวหนัง อนงค์ My Boo 6

รับชมตัวอย่างหนัง รีวิวหนัง อนงค์ My Boo

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง

  • ผู้เขียนบทภาพยนตร์: เอส คมกฤษ
  • นักแสดงนำ: เมลดา สุศรี, สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร, ธามไท แพลงศิลป์, เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์
  • แนว/ประเภท: โรแมนติก / ตลก / สยองขวัญ
  • เรท:
  • ความยาว: 125 นาที
  • ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: คาร์แมน ไลน์, จังก้า สตูดิโอ
  • วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 1 พฤษภาคม 2024
ให้คะเเนนความน่าดู
คะเเนน 79%

ติดตามรีวิวหนัง : รีวิวหนัง
ติดตามรีวิวซีรีย์ : รีวิวซีรีย์
ติดตามรีวิวหนังการ์ตูน : หนังการ์ตูน
ติดตามรีวิวหนังจีน : รีวิวหนังจีน
ติดตามรีวิวหนังไทย : รีวิวหนังไทย
ติดตามหนังน่าดูตอนนี้ : หนังน่าดูตอนนี้

รีวิวหนังน่าดูใหม่ล่าสุด